Tam Lộc đạt giải cao tại cuộc thi “Đường làng, tuyến phố đẹp; Nhà văn hóa đẹp, hoạt động hiệu quả” mừng xuân Giáp Thìn 2024

Thứ sáu - 29/03/2024 09:36
Tham gia Cuộc thi “Đường làng, tuyến phố đẹp; nhà văn hóa thôn, khối phố đẹp, hoạt động hiệu quả” năm 2024 do huyện Phú Ninh tổ chức, Tam Lộc đã đạt 02 giải Nhất, 01 Giải Khuyến khích và giải toàn đoàn.
1

Thực hiện Kế hoạch 15/KH-UBND ngày 10 tháng 01năm 2024 của UBND huyện về tổ chức Cuộc thi “Đường làng, tuyến phố đẹp; nhà văn hóa thôn, khối phố đẹp, hoạt động hiệu quả” năm 2024. UBND xã Tam Lộc đã xây dựng Kế hoạch và tổ chức họp triển khai rộng rãi về kế hoạch cuộc thi đến các ban ngành đoàn thể, các thôn trên địa bàn xã và phân công các ngành, mặt trận, các đoàn thể hỗ trợ, giúp đỡ các thôn trong công tác triển khai thực hiện việc xây dựng nhà văn hóa và các tuyến đường đẹp tham gia cuộc thi do huyện, xã tổ chức. Nhờ đó mà các cơ quan, đơn vị trường học, cán bộ, đảng viên và nhân dân hưởng ứng tham gia cuộc thi rất tích cực; đóng góp công, góp của để chỉnh trang khuôn viên vườn nhà, dọn vệ sinh và trang trí các tuyến đường, nhà văn hóa trên địa bàn xã.
 

2

Kết quả, qua triển khai 5/5 thôn trên địa bàn xã tham gia cuộc thi với 7 tuyến đường đăng tham gia cuộc thi cấp xã, 5 tuyến đường, 03 nhà văn hóa đăng ký tham gia cuộc thi cấp huyện. Đa số các hạng mục đầu tư cho các tuyến đường, nhà văn hóa thôn đều mang tính ổn định, lâu dài, chủ yếu tập trung vào các hạng mục như trồng cây xanh, sữa chữa hệ thống điện chiếu sáng, xây dựng pano khẩu hiệu tuyên truyền,… Đặc biệt, là việc huy động nguồn lực xã hội hóa cho các tuyế đường và nhà văn hóa tham gia dự thi lên đến trên 190 triệu đồng. Qua đây có thể khẳng định cuộc thi đã được cán bộ, Đảng viên và Nhân dân các thôn trên địa bàn xã vào cuộc rất tích cực, tạo sự thay đổi rất lớn diện mạo nông thôn Tam Lộc nhân dịp Tết nguyên đán cổ truyền của dân tộc.

Sau hơn 02 tháng tham gia cuộc thi, xã Tam Lộc đạt được 01 giải Nhất nhà văn hóa đẹp, hoạt động hiệu quả là Nhà văn hóa thôn Đại Đồng; 01 giải Khuyến khích tuyến đường đẹp là tuyến đường trục chính thôn Tây Lộc từ cầu ĐH9 đến nhà ông Nguyễn Tư và nhà ông Lê Nghĩa; 01 Giải Nhất đối với Clip hay và có nhiều lượt thích và 01 giải Nhất toàn đoàn.
 

3
4


Có thể nói, cuộc thi đã thu hút được đông đảo tầng lớp Nhân dân tham gia, qua đó phát huy tinh thần trách nhiệm của nhân dân, hình ảnh người dân chung tay thực hiện việc tổng dọn vệ sinh môi trường, trang trí đèn lồng, điện nháy, hoa cúc, quật , chỉnh trang tường rào, cổng ngõ đã lan tỏa rộng rãi ở trong cộng đồng dân cư tạo nên diện mạo mới khang trang, sạch đẹp hơn cho nông thôn Tam Lộc. Hình ảnh các nhà văn hóa thôn được cán bộ, đảng viên và nhân dân trang trí khang trang, sạch đẹp, các hoạt động văn hóa, văn nghệ được tổ chức sôi nổi, đều khắp tạo không khí vui xuân, đón Tết vui tươi, phấn khởi cho nhân dân trên địa bàn toàn xã và tạo ra những điểm vui xuân đón tết cổ truyền cho người dân xa quê và làm nên diện mạo mới cho xã Tam Lộc trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024./.

Nguồn tin:   Trung tâm VHTT xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây