Hướng dẫn phân loại rác thải tại hộ gia đình

Thứ sáu - 12/07/2024 15:24
bai tuyen truyen nhan dan thuc hien phan loai rac thai tai nguon  69420fdb 31a6 4f7d 8e1a d28bd23d00ce
bai tuyen truyen nhan dan thuc hien phan loai rac thai tai nguon 69420fdb 31a6 4f7d 8e1a d28bd23d00ce

Với sự phát triển nhanh của xã hội hiện nay, lượng chất thải ra môi trường ngày càng nhiều hơn. Việc phân loại và tái chế rác thải là điều rất cần thiết trong mọi hoạt động sinh hoạt để góp phần giảm thiểu nguồn chất thải ra môi trường. Tuy vậy việc phân loại rác thải hiện nay chưa được các cá nhân, gia đình quan tâm đúng mức. Đối với các loại rác thải phát sinh trong sinh hoạt hàng ngày, người dân thường có thói quen loại bỏ bằng cách đốt hoặc đổ rác bừa bãi ngoài lề đường, ao, hồ, bờ ruộng hoặc thu gom nhưng bỏ lẫn lộn không phân loại rác thải. Đây thực sự là một áp lực đối với công tác quản lý, bảo vệ môi trường và cũng là mối đe dọa lớn đối với sức khoẻ của cộng đồng.

Trong chuyên mục hôm nay, UBND xã sẽ hướng dẫn bà con Nhân dân về cách phân loại rác thải tại hộ gia đình như sau:

* Rác thải sinh hoạt thường được chia thành 3 loại: rác hữu cơ và rác vô cơ có thể tái chế và rác vô cơ không thể tái chế.

1- Rác hữu cơ là những loại rác dễ dàng phân hủy. Ví dụ như hoa, củ, quả, thức ăn thừa, lá cây, bã cà phê,... Đối với các loại rác hữu cơ này, bà con Nhân dân sẽ tận dụng làm phân xanh hữu cơ hoặc làm thức ăn cho động vật nuôi.
 

Rac huu co

2- Rác vô cơ có thể tái chế như giấy báo, kim loại, vỏ hộp, nhựa, túi ni lông,... bà con Nhân dân sẽ phân loại, thu gom bỏ vào bao, thùng để tái chế tái sử dụng hoặc bán phế liệu để vận chuyển đến nơi tái chế thành các sản phẩm mới.
 

2023 09 19 21 27 021

3- Rác vô cơ không thể tái chế, là các loại rác rất khó phân hủy như sành sứ, gạch vỡ, thủy tinh vỡ, xỉ than,... bà con Nhân dân sẽ phân loại và bỏ vào các giỏ rác để nhân viên thu gom vận chuyển đến khu xử lý rác thải.
 

2023 09 19 21 27 023

Đây là loại rác không thể sử dụng được nữa, mà chỉ có thể mang đi xử lý tại khu tập trung.

*  Tại sao mỗi cá nhân, gia đìnhcần phải thực hiện việc phân loại rác thải tại hộ gia đình

- Việc phân loại rác thải tại hộ gia đình là việc làm của tất cả các thành viên trong gia đình hộ gia đình. Mỗi hành động nhỏ của từng cá nhân và gia đình sẽ làm giảm lượng rác thải ra môi trường, tiết kiệm chi phí thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải; giảm lượng rác chôn lấp giúp tiết kiệm tài nguyên đất; giảm ô nhiễm môi trường; Tăng lượng rác tái chế, tái sử dụng sẽ giúp tận dụng, tiết kiệm được tài nguyên; mang lợi ích kinh tế cho gia đình; gây quỹ cho hoạt động cộng đồn.

Nếu mỗi cá nhân, mỗi gia đình luôn có ý thức phân loại rác thải sẽ mang lại lợi ích lớn cho cộng đồng, góp phần bảo vệ môi trường xanh, sạch hơn. Hãy hành động vì một môi trường trong sạch hơn, vì một tương lai không còn ô nhiễm.
 

unnamed

Qua chương trình phát thanh hôm nay, UBND xã hi vọng sẽ giúp bà con Nhân dân sẽ hiểu rõ hơn về các loại rác thải và cách phân loại rác thải để có thể thực hành phân loại rác ngay tại mỗi hộ gia đình./.

Nguồn tin: Trung tâm văn hóa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây