Bế giảng lớp đào tạo nghề tại xã Tam Lộc

Thứ tư - 04/10/2023 08:59
Bế giảng lớp đào tạo nghề tại xã Tam Lộc

          Vừa qua, tại Hội trường UBND xã Tam Lộc, UBND xã Tam Lộc phối hợp với phòng LĐTBXH huyện, trung tâm dạy nghề thanh niên Quảng Nam và Hội phụ nữ, Hội nông dân xã tổ chức bế giảng và cấp chứng chỉ cho 02 lớp đào tạo nghề; kỹ thuật pha chế đồ uống cho lao động nông thôn trên địa bàn xã Tam Lộc theo Quyết định số 46/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
               
           Về dự lớp bế giảng có đại diện lãnh đạo Trung tâm dạy nghề thanh niên tỉnh Quảng Nam, phòng LĐTB&XH huyện, Hội Nông dân huyện Phú Ninh và lãnh đạo UBND xã.

                Trong thời gian 2,5 tháng, 50 học viên được giảng viên truyền đạt những kiến thức cơ bản về nội dung lý thuyết kỹ thuật pha chế trong 2 tuần đầu. Còn lại thời gian 8 tuần giảng viên hướng dẫn trực tiếp cho các học viên tự thực hành tại lớp theo nhóm. Qua đó đã các học viên đã trao đổi và chia sẽ kinh nghiệm thực tiễn. Phát huy hiệu quả sau khi được trang bị đầy đủ kiến thức gắn với giải quyết việc làm và tự tạo việc làm, góp phần nâng cao thu nhập cho gia đình.

           Tại buổi bế giảng Trung tâm dạy nghề thanh niên tỉnh Quảng Nam đã trao chứng chỉ nghề cho các học viên và đã có 5 học viên xuất sắc được nhận giấy khen của Trung tâm. Qua lớp nghề đợt này, có 10 học viên được hỗ trợ chính sách theo Quyết định 46/2015/QĐ-TTg.
 

Cấp chứng chỉ cho học viên

          Hy vọng người lao động có đầy đủ kiến thức cơ bản về kỹ năng pha chế để thúc đẩy ngành dịch vụ xã nhà càng phát triển, tạo việc làm tăng thu nhập cho lao đọng nông thôn. Góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn gắn với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và mục tiêu giảm nghèo bền vững./.

 

Nguồn tin: Biên tập : Hội Nông dân xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây