Ra quân thực hiện mô hình Dân vận khéo “theo đặt hàng”

Thứ năm - 12/09/2024 16:18
DVK
DVK

Thực hiện Kế hoạch số118-KH/ĐU ngày 30/7/2024 của Đảng ủy xã Tam Lộcvề triển khai thực hiện mô hình “Dân vận khéo” trên địa bàn xã Tam Lộc sáng ngày 25/8/2024 đến ngày 30/8/2024, 5 /5 thôn trên địa bàn xã tổ chức lễ phát động ra quân xây dựng mô hình dân vận khéo. Đây là một trong những mô hình chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập huyện Phú Ninh gắn với việc thực hiện Chỉ thị 13 của Huyện ủy Phú Ninh về sáng - xanh - sạch - đẹp.
 

DVK
DVJ 7

Được biết sau lễ ra quân phát động của Đảng ủy xã về xây dựng mô hình các tuyến đường, ngã ba, ngã tư sáng - xanh - sạch - đẹp. Chi bộ, BND các thôn đã hưởng ứng và chọn mỗi thôn ít nhất 01 tuyến đường để phát động hưởng ứng mô hình này. Đến nay có 5 tuyến đường được chọn để xây dựng mô hình gồm:

1. Tuyến từ đường ĐH9 đoạn từ Cầu bằng lăng đến Nhà văn hóa thôn Đại Quý với chiều dài 1,1km.
2. Tuyến đường ĐT615 từ Nghĩa trang liệt sĩ xã đến cầu Ông Quang thôn Đại Đồng với chiều dài 1km.
3. Tuyến đường ĐT615 từ Cầu Bá Tiện đên nhà ông Nguyễn Văn Thiện thôn Cẩm Long với chiều dài 800m.
4. Tuyến đường ngã tư từ cầu ĐH9 nhà văn hóa thôn Tây Lộc đến nhà ông Lê Nghĩa và nhà ông Lê Ngọc Thành.
5. Tuyến đường ĐH10 đoạn từ nhà ông Trần Văn Sửu đến kênh chính Phú Ninh với chiều dài 900m.

Theo đó, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên các tuyến đường cam kết tham gia thực hiện các nội dung sau:

Thứ nhất, dọc theo các tuyến đường sạch, không có rác thải bừa bãi, hôi thối, mặt đường không bị xuống cấp, không có bùn lầy, không ứ đọng nước, không có chuồng gia súc gia cầm chất thải, nước thải chăn nuôi ra đường, có trồng hoa và cây xanh xanh, cây bóng mát phù hợp, cây được cắt tỉa gọn gàng, không ảnh hưởng đến tầm nhìn, không để biển hiệu, xe dưới lòng đường, không có liều, quán buôn bán gây mất mỹ quan, vỉa hè lát gạch phải kẻ vạch quy định điểm để biển hiệu, để xe, không có hoạt động quảng cáo gây mất mĩ quan, không dán tờ rời, quảng cáo trên tường, cột điện…
Thứ hai, việc treo băng rôn, pano, cờ phướn trên tuyến đường phải đảm bảo quy cách, đúng quy định.

Thứ ba, có hệ thống điện chiếu sáng, điện trang trí đảm bảo an toàn. Đường điện sau công tơ, dây điện viễn thông thông trên dọc tuyến được treo gọn gàn, thẩm mỹ, không có trụ điện nằm trên đường, gây mất an toàn giao thông.

Thứ tư, nhà ở hộ gia đìnhphải thực hiện nhà sạch - vườn đẹp - đường thông thoáng. 100% hộ gia đình chỉnh trang tường rào cổng ngõ, nhà cửa sạch sẽ, tham gia phân loại và xử lý rác thải tại hộ gia đình; 100% hộ gia đình có các thiết chế văn hóa, tủ thuốc y tế, cờ Tổ quốc đồng bộ về hình thức thời gian theo quy định, nếu gia đình hộ kinh doanh, vận động không để biển hiệu, xe lấn chiếm hành lang an toàn giao thông.
 

DVK3
DVK 6
DVK 5
DVK0


Với mong muốn, huy động cả hệ thống chính trị và Nhân dân cùng chung tay thực hiện tốt phong trào xây dựng mô hình cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch đẹp để góp phần xây dựng cảnh quan môi trường nông thôn. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 13 của Huyện ủy Phú Ninh về xây dựng cảnh quang sáng – xanh – sạch – đẹp – an toàn. Và đây cũng là nội dung hoạt động hướng đến chào mừng 20 năm thành lập huyện Phú Ninh và đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.

                                                                   Nguồn: TTVH xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây