Cô gái mang thương hiệu Gà ác Ngọc Diệp sản phẩm 3 sao

Thứ hai - 18/09/2023 10:39
Làm dâu về Tam mảnh đất Tam Lộc khô cằn mùa mưa thì mưa thối đất, mùa nắng thì không có nước uống . Đó là một sự trăn trở của cô gái nhỏ, làm sao để phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho gia đình trên mảnh đất này đây. Từ đó cô đã tìm tòi, ấp ủ ý tưởng bắt đầu khởi nghiệp để đến hôm nay thương hiệu gà ác Ngọc Diệp ra đời.
372045288 679420440794481 5086725736723386351 n

(Chị Đoàn Thị Trinh và sản phẩm Gà ác Ngọc diệp)

Chị Đoàn Thị Trinh sinh năm 1992 tại xã Tam Đàn huyện Phú Ninh. Năm 2017 chị làm dâu về mảnh đất xã Tam Lộc huyện Phú Ninh. Với trăn trở làm thế nào để cải thiện thu nhập từ mảnh đất khô cằn này. Chị đã trao đổi vấn đề này với chồng chị là anh Lê Ngọc Phước một kỹ sư chăn nuôi.Hiện nay anh đang làm cho Công ty chuyên về thức ăn gia súc trên địa bàn Tỉnh.Nhờ làm cho công ty nên anh thường xuyên được công ty cho đi học các lớp về chăn nuôi để bổ sung kiến thức và tham quan học hỏi kinh nghiệm tại nhiều địa phương.
Sau khi nghe vợ tâm tư như vậy, anh  đã quyết định hướng dẫn, hỗ trợ đắc lực cho chị khởi nghiệp với ý tưởng nuôi gà ác lấy trứng và thịt. Với số vốn ban đầu ít ỏi, Chị Trinh chỉ đầu tư vài ngàn con gà. Sau đó chị lấy lãi thu được tiếp tục nhân rộng đàn gà của gia đình. Đến nay chị đã mạnh dạn đầu tư mở rộng thêm 3 trang trại nuôi gà ác và nâng số lượng đàn gà lên đến vài chục nghìn con.Sản lượng trứng đủ để cung cấp cho thị trường trong tỉnh. Mỗi năm gia đình chị thu về hơn 200.000 triệu đồng từ việc bán gà thịt và trứng.
Thương hiệu trứng gà ác Ngọc Diệp đã được nhiều người dân trên địa bàn xã và các xã lân cận biết đến và ưa chuộng. Năm 2022, được sự hỗ trợ, hướng dẫn của UBND xã chị đã làm hồ sơ đăng ký sản phẩm Ocop trứng sạch và đã được cấp giấy chứng nhận sản phẩm 3 sao. Đây là sản phẩm Ocop đầu tiên được công nhận trên địa bàn xã Tam Lộc.
Ngoài việc mang lại thu nhập cho gia đình, bằng  kinh nghiệm từ việc nuôi gà chị không ngần ngại chia sẽ kinh nghiệm hay, những cách làm có hiệu quả trong sản xuất để phát triển kinh tế còn hướng dẫn, hỗ trợ cho các chị em hội viên Phụ nữ trên địa bàn xã về kỷ thuật chăn nuôi gà, kinh doanh online các sản phẩm trứng và gà thịt của trang trại để nâng cao thu nhập cho gia đình. Bên cạnh đó, chị rất tích cực tham các hoạt động của địa phương, Hội LHPN xã tổ chứcđể góp phần lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, hỗ trợ phụ nữ vươn lên tại địa phương

Chị Trinh thực sự là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, chịu khó trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng. Những thành quả đạt được hôm nay của chị thật đáng trân trọng. Chị là tấm gương sáng cho Phụ nữ xã nhà cần được lan tỏa rộng rãi để trong thời gian đến sẽ có nhiều hơn nữa những tấm gương Phụ nữ vượt khó, vươn lên và  khởi nghiệp thành công.

Nguồn tin: Hội Phụ nữ xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây