Đảng ủy xã Tam Lộc tổ chức Hội nghị sơ kết các mặt công tác Quý I và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024

Chủ nhật - 07/04/2024 23:07
Chiều ngày 28/03/2024, Đảng ủy xã Tam Lộc tổ chức Hội nghị sơ kết các mặt công tác trong quý I và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2024. Tham dự hội nghị có đồng chí Võ Thanh Anh – HUV, CT Hội Nông dân huyện, đồng chí Huỳnh Ngọc Bình – PCN UBKT Huyện ủy, Tổ công tác Huyện ủy, đứng điểm, theo dõi chỉ đạo xã Tam Lộc; các Ban xây dựng Đảng ủy Huyện ủy; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội của xã, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư chi bộ trên trực thuộc Đảng bộ xã.

Chủ trì hội nghị, đồng chí Phan Văn Ba – BT Đảng ủy xã và đồng chí Phạm Duy Tính – PBT Đảng ủy xã đã nhấn mạnh một số kết quả đạt được, những hạn chế, khuyết điểm trong trong quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024, với các nội dung trong tâm sau:

Trong quý I năm 2024, Đảng ủy xã Tam Lộc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện triển khai đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ về thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; An sinh xã hội được chú trọng, Văn hóa – xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Trong đó, Đảng ủy đã tập trung công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật đến cán bộ, công chức, đảng viên và Nhân dân; củng cố các chức danh chủ chốt tại xã; phát động phong trào thi đua “Chi bộ bốn tốt, Đảng bộ bốn tốt”, cử 12 quần chúng ưu tú tham gia học lớp dưỡng nhận thức về đảng, kết nạp được 01 đảng viên mới; chú trọng xây dựng và triển khai kế hoạch kiểm tra, giám sát trong năm 2024. Hoàn thành kế hoạch duy trì nâng chuẩn NTM năm 2024 và hồ sơ đề nghị huyện thẩm tra, xác nhận xã duy trì nâng chuẩn 19/19 tiêu chí xã NTM và thôn Tam An duy trì 10/10 tiêu chí. Công tác phát triển sản xuất được tập trung, tổng diện tích gieo trồng trong vụ Đông xuân là 703 ha lúa và hoa màu các loại; công tác phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, đàn vật nuôi được quan tâm, không có dịch bệnh lớn xảy ra. Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người có công cách mạng và các đối tượng xã hội trong dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn. Tổ chức thành công khai mạc Đại hội thể dục-thể thao, thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia, tạo không khí thi đua, phấn khởi. Tổ chức và tham gia cuộc thi “Đường làng, tuyến phố đẹp, nhà văn hóa thôn/khối phố đẹp, hoạt động hiệu quả, đạt 01 giải nhất toàn đoàn, 01 giải Nhất Clip có nhiều lượt like nhất, 01 giải Nhất nhà văn hóa đẹp, hoạt động hiệu quả, 01 giải khuyến khích tuyến đường đẹp,…

        Bên cạnh những kết quả đạt được, trong quý I/2024 vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Công tác quản lý đất rừng UBND Tỉnh bàn giao cho xã quản lý còn để phát sinh các vụ việc vi phạm và trong giải quyết thủ tục hành chính vẫn còn một số hồ sơ trễ hạn.

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã trao đổi về tình hình thực hiện nhiệm vụ của các chi bộ trực thuộc, một số băn khoăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, triển khai thực hiện các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu,...

Phát biểu Kết luận hội nghị, đồng chí Phan Văn Ba - Bí thư Đảng ủy xã ghi nhận và biểu dương những kết quả Đảng ủy, Chính quyền, Mặt trận, các tổ chức chính trị xã hội, chi bộ trực thuộc và nhân dân xã Tam Lộc đã đạt được trong quý I năm 2024. Đồng thời đề nghị phát huy kết quả đạt được trong quý I, tiếp tục nỗ lực, cố gắng nâng cao trách nhiệm tham mưu của các cán bộ, công chức, người lao động và đảng viên để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong quý II và cả năm 2024. Triển khai thực hiện thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, thôn nông thôn mới kiểu mẫu phấn đấu hoàn thành các tiêu chí theo nghị quyết, kế hoạch nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 đã đề ra. Tập trung khắc phục các tồn tại, hạn chế sau kiểm điểm không để tồn đọng; không để phát sinh mới trên các lĩnh vực đất đai, tài nguyên khoảng sản môi trường, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trên các lĩnh vực. Chú trọng thực hiện công tác thu, chi ngân sách Nhà nước. Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng. Quan tâm kịp thời giải quyết công tác đơn thư khiếu nại, tố cáo từ cơ sở và lắng nghe ý kiến của nhân dân; công tác an ninh trật tự, giữ vững trật tự an toàn xã hội phải đảm bảo.

Nguồn tin: Đảng ủy xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây