Hội Cựu chiến binh xã Tam Lộc tổ chức tổng kết 05 năm phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019-2024

Thứ năm - 02/05/2024 10:56

Vào sáng ngày 26/04/2024 Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Tam Lộc tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu giai đoạn 2019-2024.

Hội nghị do ông Lê Mộng Anh Toàn – PCT Hội Chiến binh xã chủ trì, có sự tham dự của ông Trương Thanh Liêm – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Phú Ninh; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, đại diện tổ chức chính trị - xã hội xã, thành viên Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh xã, bí thư chi bộ cùng hơn 50 cựu chiến binh gương mẫu đại diện cho 05 chi hội ở thôn cũng đã tham dự Hội nghị.

Qua hơn 05 năm triển khai, phong trào của Hội đã tổ chức đạt được nhiều kết quả. Bên cạnh việc tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền thì phong trào CCB giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo là một trong những hoạt động nổi bật của Hội. Đến nay toàn Hội có 03 doanh nghiệp do CCB làm chủ (tăng 01 so với năm 2018); 01 HTX; 06 gia trại chăn nuôi; ngoài ra còn phát triển các mô hình kinh tế khác có già trị cao như: có hơn 12 hội viên tham gia trồng các cây dược liệu như gừng, nghệ; hơn 65 hội viên trồng dưa hấu, 07 hộ kinh doanh dịch vụ (Sửa xe, máy gặt, tạp hóa vận tải, thú y)... Tiêu biểu trong các phong trào như: Đ/c Nguyễn Lê Chí Thân, đ/c Nguyễn Lại, đ/c Lê Nguyễn Văn Ngọc, đ/c Phan Văn Nhân thôn Đại Đồng; đ/c Nguyễn Văn Thuận,  đ/c Lê Công Chiến thôn Đại Quý; đ/c Nguyễn Thành Nhân, đ/c Nguyễn Văn Liên, đ/c Đặng Hữu Sách thôn Tây Lộc; đ/c Lê Thanh Tịnh, thôn Tam An. Đặng Xuân Vinh, Đặng Hửu Sách, Hồ Ngọc Bình, Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Thanh Diệu, Trần Duy Tân...

Song song với phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, Hội CCB xã còn thường xuyên quan tâm công tác xây dựng quỹ hội, trong thời gian qua Hội CCB xã nhận trồng và chăm sóc hơn 2ha đất để trồng rừng tại thôn Cẩm Long. Hằng năm hội đã vận động toàn thể hội viên tham gia ngày để chăm sóc rừng. Đến nay qua 02 đợt khai thác, trừ các chi phí mua cây giống để trồng lại, hiện quỹ hội còn đang quản lý với số tiền là 166.600.000đ. Nguồn vốn trên hội phân về cho các chi hội để cho những hội viên có hoàn cảnh khó khăn mượn để phát triển kinh tế gia đình, đến nay nguồn vốn trên đã sử dụng đúng mục đích và đạt kết quả đã góp phần phát triển kinh tế cho hội viên. Trong 5 năm qua đã giảm được 01 hộ cận nghèo. Đến nay hội viên trên địa bàn xã không còn hội viên là hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Cùng với việc thi đua sản xuất, ổn định đời sống, hội viên hội cựu chiến binh còn thể hiện được vai trò nòng cốt, gương mẫu các phong trào ở địa phương, nhất là trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Trong những năm qua Hội CCB xã đã tập trung tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên đã tham gia thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương như: Vận động hội viên hiến đất, hoàn đổi đất để làm GTNT, GTNĐ, với diện tích đã hiến là hơn 5.000m2, tiêu biểu có các đồng chí như: Võ Quy, Hồ Đức Thư, Dương Thanh Hoàng, Nguyễn Xuân Nga, Lê Thanh Tịnh, thôn Tam An, Nguyễn Văn Hải, Trần Thị Tường, Lê Công Chiến, Lê Trường Quý thôn Đại Quý, Nguyễn Thanh Diệu thôn Đại Đồng; Trong thực hiện các tiêu chí xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Hội CCB xã đã chủ động tiến hành khảo sát trong hội viên về việc xây dựng thiết chế văn hóa. Đến nay đã có 100% hội viên CCB trên địa bàn xã có tủ thuốc y tế gia đình, 95% hội viên thực hiện đầy đủ các thiết chế văn hóa gia đình…Tham gia xây dựng nhà văn hóa và khu thể thao thôn xanh-sạch-đẹp, huy động ngày công xây dựng các tuyên đường hoa, cây xanh, cụ thể như: Năm 2023, chi hội CCB thôn Tam An vận động Hội viên và nhân dân tham gia xây dựng tuyến đường hoa từ kênh chính Phú Ninh đến nhà ông Quy với chiều dài 350m, trồng cau, hoa Trang, hoa Chiều tím. Chi hội CCB Đại Quý tham gia xây dựng tuyến đường hoa tù đường bê tông đến Trạm Bơm với chiều dài 215 m, Ra quân giúp đỡ các thôn sửa chữa lại các tuyến điện chiếu sáng đường quê bị hư hỏng nặng sau các cơn bão (bão số 9, bão Noru...); giúp đỡ, động viên học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn vươn lên trong học tập, vận động hội viên tham gia đóng góp các khoản tiền ủng hộ quỹ như: đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo, phòng chống thiên tai, bảo trợ trẻ em, đạt kế hoạch đề ra….

Và một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng nữa của Hội, đó là công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng luôn được quan tâm thường xuyên. Cán bộ, hội viên không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, tư tưởng, phẩm chất đạo đức cách mạng, giữ vững và phát huy bản chất bộ đội cụ Hồ.

Với những kết quả như trên, trong 5 năm qua hội CCB xã nhà đã được cấp trên khen thưởng như: Từ năm 2019, 2020, 2021, 2022, 2023 Hội CCC xã được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong năm 2023 Hội CCB xã được UBND huyện Phú Ninh tặng giấy khen đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước; ngoài ra còn có 6 tập thể chi Hội được UBND xã tăng giấy khen và hơn 20 cá nhân được các cấp tặng bằng khen và giấy khen,... Cũng tại Hội nghị, Chủ tịch UBND xã đã có Quyết định khen thưởng cho 02 tập thể và 04 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Cựu Chiến binh gương mẫu" giai đoạn 2019-2024.
 

Khen thưởng tập thể

Ông Phạm Duy Tính - Trao thưởng cho tập thể
Khen thưởng cá nhân

Ông Phan Thanh Nở - PCT. UBND trao thưởng cho các cá nhân

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trương Thanh Liêm – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Phú Ninh đã đánh giá cao những nổ lực cũng như thành quả mà Hội CCB xã Tam Lộc đã đạt được, đồng thời đề nghị hội CCB xã tiếp tục phát huy vai trò, kịp thời củng cố cán bộ chủ chốt của Hội để lãnh, chỉ đạo Hội đạt được nhiều thành quả hơn nữa trong những năm tới.

phát biểu huyện

Ông Trương Thanh Liêm – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Phú Ninh phát biểu tại hội nghị

Trong nhiệm kỳ 2014-2029, Hội CCB xã Tam Lộc đã đề ra nhiều mục tiêu, giải pháp để tiếp tục thực hiện phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu, đó là: Tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động của Hội, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức Hội, phát huy những thành tích đạt được trong phong trào thi đua yêu nước, khắc phục những hạn chế, thiếu sót, xây dựng hội TSVM xứng đáng là đoàn thể chính trị xã hội quan trọng; đại diện cho ý chí, quyền lợi của các thế hệ CCB xã nhà, là chỗ dựa đáng tin cậy của Đảng, chính quyền địa phương, tập hợp đoàn kết CCB phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN, góp phần thực hiện thắng lợi các Nghị quuyết của Đảng và của Hội các cấp. Cùng với đó là 07 chỉ tiêu cụ thể và 05 giải pháp, tin tưởng rằng, nhưng năm tiếp theo, Hội CCB xã nhà sẽ tiếp tục thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đã đề ra./.

Biên tập: Ban biên tập xã Tam Lộc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây