Tiếp tục các hoạt động trao sinh kế cho hộ nghèo trên địa bàn xã Tam Lộc!

Thứ tư - 18/09/2024 14:05
Tiếp tục các hoạt động trao sinh kế cho hộ nghèo trên địa bàn xã Tam Lộc!

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, những năm qua Đảng ủy, chính quyền và các đoàn thể xã đã thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ sinh kế, hỗ trợ nhà ở, phương tiện đi lại, dụng cụ học tập,..  để giúp người dân thoát nghèo, phát triển kinh tế bền vững.

Không dừng lại ở đó, đầu năm 2024, Đảng ủy xã Tam Lộc tiếp tục có quyết định phân công các cơ quan, đơn vị, Mặt trận, đoàn thể và các Chi bộ trực thuộc tham gia giúp đỡ thôn xây dựng thôn NTM kiểu mẫu và giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã.

Vào sáng ngày 16/9/2024 Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tam Lộc phối hợp với Chi bộ Quân sự, Chi bộ trường THCS Tam Lộc trao 01 con bò sinh sản cho hộ chị Trần Thị Kim Liên - Thôn Cẩm Long xã Tam Lộc. Được biết, đây là hộ cận nghèo của xã, có hoàn cảnh hết sức khó khăn, gia đình chị Liên có 3 con nhỏ đang trong độ tuổi đi học và mẹ chồng đã trên 80 tuổi, chồng chị bị tai nạn lao động chết cách đây 7 năm, mình chị là lao động chính trong gia đình  để chăm lo cho các con ăn học. Chị Liên cho biết “Gia đình vốn không có điều kiện, bản thân tôi là phụ nữ, lớn tuổi rất khó kiếm được công việc ổn định để lo cuộc sống. Nay được các cấp chính quyền quan tâm hỗ trợ bò giống, gia đình tôi mừng lắm”. Với món quà này, phần nào giúp chị có thêm việc làm, thêm thu nhập để trang trải lo cho cac ăn học nên người.
 

z5838431183893 4f4b1b6b9df617f9fc647e8ac465449b

Theo kế hoạch, trong tháng 10 tới, nhân dịp phát động tháng cao điểm hành động vì người nghèo, UBMTTQVN xã sẽ tiếp tục huy động thêm nhiều phương tiện sinh kế để trao tặng cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ khó khăn trên địa bàn xã vươn lên thoát nghèo./.

Nguồn tin: Nguồn Mặt trận xã

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây